Thứ Sáu, 26/4/2024
Bí thư chi bộ làm “Dân vận khéo”
Ông Lê Huy Hùng, Bí thư Chi bộ thôn Vĩnh Trị 3, xã Hoằng Quang - tấm gương điển hình về “Dân vận khéo”

Đường dẫn vào thôn Vĩnh Trị 3 được nhựa hóa, bê tông hóa, rộng thênh thang và kéo dài đến các ngõ xóm. Hai bên đường nhà cao tầng mọc lên san sát. Khung cảnh đẹp đẽ, yên bình và giàu sức sống của vùng quê ven bờ Bắc sông Mã, chính là thành quả từ chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) mang lại và ông Hùng là người “giữ lửa” trong cả chặng đường. Sau gần 30 công tác tại Nhà máy Phân lân Hàm Rồng, Công ty Ong Thanh Hóa và Công ty Súc sản xuất khẩu Thanh Hóa, năm 2009, ông về nghỉ hưu. Tại quê hương, ông luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Vì vậy, năm 2011, ông Hùng được nhân dân tin tưởng bầu giữ chức trưởng thôn Vĩnh Trị 3. Đây cũng là thời điểm thôn bắt đầu triển khai Chương trình XDNTM.

Với tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, cũng như dấy lên phong trào chung sức XDNTM trong mọi tầng lớp nhân dân, chi bộ thôn đã thống nhất chủ trương bê tông hóa tuyến đường ngõ Hạ để làm điểm. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Hùng đã cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị, MTTQ thôn đến từng nhà vận động người dân tự nguyện hiến đất để tuyến đường nhanh chóng được triển khai xây dựng. Nghe theo ông trưởng thôn, 33 hộ dân ở ngõ Hạ đã đồng thuận tự nguyện đóng góp hơn 100 triệu đồng để làm đường. Chỉ trong vòng 1 tuần, tuyến đường ngõ Hạ đã được đổ bê tông. Nhân lên thành công của việc “lấy sức dân để lo cho dân”, thôn Vĩnh Trị 3 tiếp tục vận động các hộ dân ngõ Đồng tự nguyện đóng góp mỗi hộ 1 triệu đồng để đổ bê tông hơn 200m đường giao thông. Sau khi tuyến đường ngõ Hạ, ngõ Đồng hoàn thành, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã lan rộng ra các ngõ, xóm trong thôn. Bằng sức dân, đến năm 2013, hơn 2km đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa kiên cố. Với những đóng góp của mình cho thôn, năm 2013, ông Hùng được các đảng viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Vĩnh Trị 3. Trong vai trò bí thư chi bộ và bằng uy tín của mình, ông đã cùng với các đoàn thể vận động nhân dân tự nguyện đóng góp hơn 500 triệu đồng để xây mới khu văn hóa thôn.

Với sự chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, năm 2016, thôn Vĩnh Trị 3 đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Cá nhân ông Hùng cũng vinh dự được TP Thanh Hóa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Ông Hùng chia sẻ: “Để được đảng viên và nhân dân đồng tình, tích cực tham gia XDNTM ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thì mọi công việc khi triển khai phải được bàn bạc, công khai. Bản thân tôi và các đồng chí cán bộ, đảng viên trong thôn luôn gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức với công việc chung”.

Từ năm 2020, Chi bộ thôn Vĩnh Trị 3 tiếp tục xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Song song với việc tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, nâng cấp mở rộng các tuyến đường giao thông, nhằm tạo diện mạo mới cho thôn, ông Hùng còn thực hành “Dân vận khéo” bằng việc vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhất là diện tích đất canh tác kém hiệu quả để phát triển các mô hình cá lúa, gia trại, trang trại, trồng cây ăn quả. Hiện nay, thôn Vĩnh Trị 3 không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm.

Những đóng góp của ông Hùng đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Quang ghi nhận, đánh giá cao. Tháng 6/2020 vừa qua, ông vinh dự được UBND TP Thanh Hóa biểu dương là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố, giai đoạn 2015-2020.

(baothanhhoa.vn)


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất