Thứ Bảy, 18/5/2024
Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng: Chú trọng thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân phát biểu ý kiến
tại buổi đối thoại dân chủ với Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố
 


Vào một ngày giữa tháng 4, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố có buổi đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân, nội dung tập trung vào những vấn đề như: góp ý và tham gia giám sát cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tham gia giám sát, góp ý về thực hiện nhiệm vụ của người chủ trì, chỉ huy đơn vị và mọi quân nhân theo đúng quy định… Dịp này, bên cạnh chia sẻ về những mặt làm được, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân trao đổi nhiều vấn đề còn tồn tại như: cơ sở vật chất của trạm đã xuống cấp, cần bổ sung thêm nhân lực để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Phạm Minh Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hải Vân cho biết: “Buổi đối thoại mang nhiều ý nghĩa và cần thiết để cán bộ, chiến sĩ có thể bày tỏ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là nhận được sự động viên, chia sẻ kịp thời của cấp trên, được tiếp thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, mối quan hệ đoàn kết nội bộ được giữ vững, tăng cường”.  Đại tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chính ủy BĐBP thành phố, chủ trì buổi đối thoại cho biết: “Trong đối thoại, các cán bộ, chiến sĩ được thoải mái trình bày, đóng góp ý kiến, thể hiện tâm tư nguyện vọng, đề xuất những khó khăn vướng mắc để tháo gỡ. Nhờ vậy, người chỉ huy các cấp có thể nắm bắt được nhiều vấn đề để giải quyết một cách kịp thời, tạo sự đồng thuận cao”.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP thành phố đã thường xuyên tổ chức đối thoại với cán bộ, chiến sĩ. Chỉ riêng từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã tổ chức được hơn 20 buổi đối thoại. Qua đó kịp thời giải quyết hoặc đề xuất giải quyết những vướng mắc, những vấn đề nảy sinh trong sinh hoạt, công tác của bộ đội, góp phần thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách, phát huy trí tuệ tập thể cấp ủy và trách nhiệm của cán bộ chủ trì các cấp. Đồng thời nâng cao kỹ năng, phong cách làm việc của cấp ủy, chỉ huy trong việc tổ chức đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh kiến nghị của nhân dân, nhất là các đồn biên phòng và Biên phòng Cửa khẩu cảng - đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để có thể xử lý những phản ánh kiến nghị của dân, bảo đảm đúng thẩm quyền và trình tự thủ tục theo quy định...

Đại tá Nguyễn Thanh Thủy cho biết, thời gian đến, đơn vị triển khai tốt quy chế, quy định, quy trình công khai minh bạch, nhất là lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhân dân. Trong quá trình thực hiện luôn bảo đảm phát huy dân chủ và vai trò của mọi tổ chức, cá nhân, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân theo đúng quy định.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả, sinh hoạt đối thoại dân chủ cơ sở, giải quyết kịp thời các kiến nghị của quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng; mặt khác, chú trọng việc phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của cán bộ, chiến sĩ trên từng cương vị được phân công đảm nhiệm, tạo mối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn cơ quan, đơn vị; xây dựng, củng cố niềm tin vững chắc của cán bộ, chiến sĩ vào cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Qua đó, tạo không khí phấn khởi trong thi đua nỗ lực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

(baodanang.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất