Thứ Hai, 29/4/2024
Đoàn Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm và làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
 
Quang cảnh buổi làm việc


Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tiếp đoàn.

Cùng dự có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước sang thăm và làm việc với Hội Nông dân Việt Nam. Đây là cơ hội góp phần xây dựng mối đoàn kết đặc biệt, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

 
Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu tại buổi làm việc 


Đồng chí Lương Quốc Đoàn đã thông tin về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam, theo đó, Hội Nông dân Việt Nam được thành lập năm 1930; trong 93 năm hình thành và hoạt động, Hội Nông dân Việt Nam luôn tuyên truyền, tập hợp, thuyết phục nông dân, góp phần vào giải phóng dân tộc và công cuộc đổi mới, phát triển đất nước. Trong những năm gần đây, Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân tham gia vào phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt, Hội Nông dân Việt Nam đã đổi mới hoạt động cho phù hợp với quá trình phát triển và đổi mới của đất nước. Trong đó, tập trung 3 nhiệm vụ chính, đó là: tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết nông dân để thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân; đại diện cho người nông dân tham gia vào xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Theo đồng chí Lương Quốc Đoàn, hiện nay Hội Nông dân Việt Nam tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, đào tạo nghề và chuyển giao khoa học công nghệ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, bảo vệ môi trường. Đồng thời, trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội nông thôn; hướng dẫn phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn; tham gia giám sát và phản biện xã hội theo quy chế; tham gia xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Bày tỏ vui mừng được thăm, làm việc với Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn, đánh giá cao kết quả Hội Nông dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi về kinh nghiệm thực hiện công tác dân vận; triển khai các phong trào “Dân vận khéo” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tìm hiểu rõ về hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam để chuẩn bị những điều kiện cần thiết chuẩn bị cho việc thành lập Hội Nông dân Lào…

 
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước In-la-văn Kẹo-bun-phăn
 phát biểu tại buổi làm việc
 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lương Quốc Đoàn và đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển Hội Nông dân Việt Nam, phương thức vận động nhân dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới và một số mô hình nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam. Trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ Lào trong việc thành lập Hội Nông dân, qua đó góp phần hỗ trợ cho người dân tham gia vào phát triển kinh tế và xây dựng đất nước…

 
Các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Lương Quốc Đoàn, In-la-văn Kẹo-bun-phăn và các đại biểu dự buổi làm việc 

 

 
Các đại biểu tham quan điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tại
trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
 

 

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước do đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Cùng dự có đại diện lãnh đạo, cán bộ một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương.

 
Quang cảnh buổi tiếp 

 

Tiếp đoàn có đồng chí Vũ Hà, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; cán bộ, chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Gia Lâm và xã Bát Tràng.

 
Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm Phòng truyền thống của xã Bát Tràng 

 

Trao đổi với Đoàn, đồng chí Vũ Hà cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và nỗ lực để không ngừng củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt, thủy chung trong sáng với Đảng Nhân dân cách mạng Lào. Thủ đô Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào, nhất là tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân Hà Nội với nhân dân các địa phương của Lào thông qua nội dung hợp tác giữa các tổ chức chính trị - xã hội, giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn trong công tác trao đổi đoàn, đối ngoại nhân dân, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực chuyên môn giữa hai cơ quan... Đồng chí Vũ Hà tin tưởng, mong muốn chuyến công tác của Đoàn tại Hà Nội sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam; đóng góp tích cực vào việc giữ gìn và vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 
Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm xưởng gốm
của Nghệ nhân Bát Tràng
 

 

Đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của thành phố Hà Nội dành cho Đoàn; khẳng định những kinh nghiệm thu được qua buổi khảo sát, làm việc của Đoàn tại xã Bát Tràng rất bổ ích, nhất là những kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy nghề truyền thống và xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước trong thời gian tới. Đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn mong muốn nhân dân Hà Nội với nhân dân các địa phương của Lào tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, xây dựng quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trở thành mối quan hệ hình mẫu, có một không hai trên thế giới.

Tại xã Bát Tràng, Đoàn đã thăm Phòng truyền thống của xã; thăm lò gốm cổ, xưởng gốm, sản phẩm gốm của Nghệ nhân Bát Tràng; thăm Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt.

Tin và ảnh: Mai Khôi

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất