Thứ Sáu, 3/5/2024
Đoàn đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long thăm Ban Dân vận Trung ương

Tiếp đoàn có đồng chí Ngọ Văn Khuyến, Phó Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Huyền, Phó Chánh Văn phòng Ban Dân vận Trung ương. Dự buổi tiếp còn có đồng chí Hà Thị Thanh Tâm, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Ngọ Văn Khuyến giới thiệu tóm tắt bộ máy tổ chức và hoạt động của Ban Dân vận Trung ương cùng với những nhiệm vụ mà Ban Dân vận Trung ương được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm



Thay mặt đoàn đại biểu, ông Nguyễn Văn Nhỏ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long báo cáo về tình hình hoạt động của Hội Người Cao tuổi tỉnh. 

Thời gian qua, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long còn thực hiện tốt phong trào tuổi cao gương sáng, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào các hoạt động có ích cho cộng đồng xã hội. Tiếp nối truyền thống cao đẹp của người cao tuổi, Hội Người Cao tuổi các cấp trong tỉnh không ngừng nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, phát huy mạnh mẽ kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín người cao tuổi; quan tâm, thấu hiểu để chăm sóc tốt người cao tuổi. Các chế độ, chính sách của Nhà nước, hoạt động mừng thọ người cao tuổi được tổ chức thường niên. Đơn cử, thực hiện chúc thọ, mừng thọ nhân dịp Tết và ngày Truyền thống người cao tuổi Việt Nam, Hội Người Cao tuổi tỉnh phối hợp với Thường trực Ban Công tác Người Cao tuổi thành lập đoàn mừng thọ, chúc thọ 15.958 cụ với tổng số tiền và quà mừng thọ 5,58 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống, kinh nghiệm, nhiệt huyết, giá trị tinh thần cho thế hệ kế tiếp, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, sản xuất và đã phát huy được vai trò “đầu tàu” gương mẫu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế- xã hội và giữ vững trật tự an ninh chính trị tại địa phương.

Giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh Vĩnh Long có 14.639 người cao tuổi làm kinh tế giỏi đạt lợi nhuận hàng năm từ 50 triệu đồng trở lên. Bên cạnh đó, người cao tuổi còn tham gia đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội, tham gia hiến đất, hiến công và hỗ trợ vật chất xây dựng nông thôn mới với tổng giá trị đóng góp gần 38 tỷ đồng. Với vai trò “cây cao bóng cả”, người cao tuổi vừa trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, vừa là chỗ dựa tinh thần và tấm gương sáng truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ học tập. 



 Tặng quà lưu niệm cho đại biểu



Đoàn đại biểu Hội người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long ra Hà Nội dự Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần này gồm có các đại biểu là giám đốc doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực như: chế biến thực phẩm, kinh doanh vật liệu xây dựng, đại lý vé số... Các doanh nghiệp này đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Ngọ Văn Khuyến, Phó Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân đã chúc mừng Đoàn đại biểu và chúc cho Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long luôn nêu cao gương sáng, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển của địa phương.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu.

Bích Quyên

Gửi cho bạn bè

Các tin khác