Thứ Hai, 20/5/2024
Đồng chí Trương Thị Mai tiếp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam
 
Quang cảnh buổi tiếp 


Tại buổi tiếp, thay mặt cho Đoàn, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 22/11/2017 tại Hà Nội với sự tham dự của 1.250 đại biểu đại diện cho các Ban, Viện trực thuộc Trung ương Giáo hội Phật giáo; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành trong cả nước; đại biểu tăng ni, phật tử Việt Nam ở hải ngoại. Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, địa phương; đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các đoàn đại biểu Phật giáo nước ngoài cùng hơn 2.000 đồng bào phật tử Phật giáo đến chúc mừng Đại hội.

Tại Lễ khai mạc, Đại hội vinh dự đón nhận bài phát biểu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và coi đó là sự động viên quý báu của Đảng, Nhà nước để tăng ni, Phật tử trong cả nước phấn đấu thực hiện 9 mục tiêu mà Đại hội VIII đề ra. Đại hội có hơn 80 bài tham luận trong đó 25 bài tham luận được trình bày trực tiếp tại Đại hội đã góp ý kiến xây dựng chương trình hoạt động phật sự ngày một hiệu quả và khắc phục những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ VII, phân tích về 9 mục tiêu đề ra, cũng như thông qua việc tu chỉnh Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho phù hợp với Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo.

Đại hội đã thống nhất suy tôn 96 thành viên Hội đồng Chứng minh, suy cử 225 ủy viên chính thức Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2017-2022). Đại hội nhất tâm cung thỉnh Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ ngôi vị Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cung thỉnh 27 Trưởng lão Hòa thượng tham gia Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn được suy cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Với các kết quả đó, Đại hội Phật giáo lần thứ VIII thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thực sự là ngày hội của đồng bào phật tử cả nước và Hà Nội, mở ra chương mới của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh: Sự thành công của Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong cả nước. Đặc biệt, Ban Dân vận Trung ương đã chỉ đạo các ban, bộ, ngành tạo điều kiện cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành tổ chức thành công đại hội phật giáo các cấp.

 
Đồng chí Trương Thị Mai tặng Lẵng hoa chúc mừng thành công của Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam 


Bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc mừng Đại hội VIII của Giáo hội đã tổ chức thành công tốt đẹp; gửi lời chúc các vị hòa thượng được suy cử, suy tôn vào Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự của Giáo hội sức khỏe dồi dào và an lạc. Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và trân trọng những đóng góp của Giáo hội Phật giáo trong thời gian qua đồng thời mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục vận động tăng ni, phật tử thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…/.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất