Thứ Hai, 20/5/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh 2017 Giáo phận Bùi Chu và Giáo phận Phát Diệm

Tại Tòa Giám mục Bùi Chu, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi tới toàn thể chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo tại Tòa Giám mục Bùi Chu và trên địa bàn tỉnh Nam Định lời chúc một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới tràn đầy hạnh phúc.


 Đồng chí Nguyễn Lam chúc mừng Giám mục và bà con giáo dân giáo phận Bùi Chu mùa Noel 2017

Đồng chí Nguyễn Lam ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo phận Bùi Chu trong việc tham gia tích cực các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; xóa đói giảm nghèo; thực hiện chủ trương xã hội hóa hoạt động y tế, giáo dục, từ thiện xã hội và những mục tiêu do địa phương phát động, góp phần đào tạo công dân - giáo dân tốt. Đồng chí cho biết, những năm qua, chỉ tỉnh riêng trong phong trào xây dựng nông thôn mới giáo dân trên địa bàn tỉnh Nam Định đã hiến trên 2.300 ha đất thổ cư, thổ canh; hơn 200 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn xác định, nhất quán việc tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; đáp ứng nhu cầu hợp pháp, chính đáng của các tổ chức tôn giáo, đồng bào có đạo; khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Trong niềm vui mùa Giáng sinh, đồng chí Nguyễn Lam mong muốn, thời gian tới, các linh mục, chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân ngày càng gắn bó, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Huấn từ của Đức Giáo hoàng đã nêu và đường hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đề ra:“Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, chung tay, góp sức cùng đồng bào cả nước xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo phận Bùi Chu, Giám mục Vũ Đình Hiệu bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã luôn quan tâm, đồng hành với giáo dân trong giáo phận nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dan vận Trung ương. Giám mục Vũ Đình Hiệu khẳng định: Sẽ tiếp tục động viên các chức sắc, chức việc cùng bà con giáo dân “sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa yêu nước”, cùng với địa phương chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. phát huy những thành tựu đã đạt được, xây dựng và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chiều cùng ngày, tại Giáo phận Phát Diệm, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đã có buổi nói chuyện thân mật với Giám mục Phát Diệm Nguyễn Năng, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Mai Văn Tuất, UVBVT, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Bình đã tặng hoa Giám mục Nguyễn Năng, chúc các linh mục, tu sĩ và giáo dân đón một mùa Giáng sinh, năm mới sức khỏe, an lành, hạnh phúc trong hồng ân Thiên Chúa.


 Đồng chí Nguyễn Lam chúc mừng Giám mục và bà con giáo dân giáo phận Phát Diệm mùa Noel 2017

Thay mặt Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn, những tình cảm tốt đẹp và sự gắn bó, cộng tác của Giám mục, các chức sắc, tu sĩ và đồng bào theo đạo Công giáo của Giáo phận Phát Diệm trong thời gian qua; mong muốn đồng bào theo đạo Công giáo của Giáo phận Phát Diệm ngày càng gắn bó, chung tay góp sức cùng với đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí khẳng định, những thành tựu trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh... đạt được trong năm qua có sự đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc, đồng bào theo đạo Công giáo. Đồng thời đặc biệt ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo phận Phát Diệm trong việc tham gia tích cực các chương trình mục tiêu quốc gia như xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, thực hiện chủ trương xã hội hóa các dịch vụ y tế, giáo dục, từ thiện xã hội và các mục tiêu do địa phương phát động; góp phần đào tạo công dân, giáo dân tốt. Tại Ninh Bình, phong trào giáo dân tự nguyện hiến giác mạc, với thông điệp "Vĩnh hằng tỏa sáng" có ý nghĩa cực kỳ sâu sắc với 262 người hiến tặng giác mạc, riêng huyện Kim Sơn có tới 253 người và có hơn 15.000 người đăng ký hiến tặng giác mạc khi qua đời.

Thay mặt các chức sắc, tu sĩ và đồng bào theo đạo Công giáo của Giáo phận Phát Diệm, Giám mục Giuse Nguyễn Năng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cấp, các ngành đã chia vui với bà con giáo dân nhân dịp lễ Giáng sinh 2017, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục vận động các chức sắc, chức việc cùng giáo dân phát huy truyền thống tốt đẹp của người Công giáo, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất