Thứ Sáu, 19/4/2024
Quận Hoàng Mai: Tọa đàm “Mô hình tổ chức hoạt động công tác dân vận cơ sở”

 Quang cảnh Tọa đàm

Theo báo cáo đề dẫn của Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Hải: Hội nghị nhằm chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiêm rút ra trong quá trình thực hiện công tác dân vận ở cơ sở, việc xây dựng và thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đồng thời, trao đổi các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận cơ sở, cũng như sự phối hợp giữa các phòng, ban, ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở đối với công tác dân vận, nhất là công tác dân vận ở cơ sở.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề về công tác dân vận của các phòng, đơn vị, tổ chức đoàn thể và những khối vận tiêu biểu của các phường thuộc địa bàn quận Hoàng Mai. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Dân vận khéo” được tuyên truyền lan tỏa rộng khắp. Nhiều phong trào như việc ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn cỏ rác, trông hoa tại hai bên mái đê các phường Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở. Phường Giáp Bát xã hội hóa lắp camera giám sát. Phường Tương Mai, Tân Mai vẽ tranh trên tường, cột điện, bốt điện. Tổ dân vận phường Định Công vận động nhân dân xã hội hóa xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, hiến đất làm đường, đóng góp quỹ xây sửa chỉnh trang bia tưởng niệm Liệt sỹ. Tổ dân vận phường Vĩnh Hưng vận động 8 hộ gia đình hiến đất làm đường. Tổ dân vận phường Hoàng Văn Thụ vận động nhân dân tháo gỡ các lồng sắt tại các tòa nhà cao tầng khu đô thị Đền Lừ, gây dựng quỹ để trang bị các vật dụng thiết bị phục vụ các nội dung hoạt động xã hội của các khu dân cư, tổ dân phố...

Bên cạnh đó, nhiều ý kiên cũng chỉ ra các mặt hạn chế trong công tác dân vận, vận động quần chúng trên địa bàn quận. Đó là phần lớn các đồng chí thành viên khối viên chủ yếu là cán bộ kiêm nhiệm nên đôi khi công việc bị chồng chéo; công tác tuyên truyền, vận động, hội viên, đoàn viên của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, công tác vệ sinh môi trường… còn chưa đồng đều, đồng bộ.../.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất