Thứ Bảy, 27/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi
Quang cảnh buổi tiếp

 Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Tấn Bình, Phó Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng đoàn cho biết nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Đoàn cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi gồm 44 thành viên đã ra thăm thủ đô Hà Nội, vào lăng viếng Bác, tham quan một số tỉnh phía Bắc.

Hiện nay, Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi có hơn 7.300 thành viên. Các thành viên Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi luôn phát huy truyền thống trung kiên, bất khuất, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước luôn gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bảo ban con cháu.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Ban Dân vận Trung ương, đồng chí trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn mong muốn Ban Dân vận Trung ương có ý kiến phản ánh để Đảng, Chính phủ, các cơ quan, ban, ngành Trung ương sớm giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống; rà soát, giải quyết các hồ sơ tồn đọng để đảm bảo người có công nói chung, cựu tù yêu nước nói riêng được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...

 
Đồng chí Bùi Tuấn Quang tặng quà cho Đoàn cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi


Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban khẳng định: Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến người có công nói chung, cựu tù yêu nước nói riêng; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, các phong trào chăm lo cho người có công được triển khai sâu rộng ở tất cả các địa phương đã huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người và gia đình người có công với cách mạng.

Người có công nói chung và cựu tù yêu nước nói riêng luôn giữ gìn phẩm chất người chiến sỹ cách mạng, phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đấu tranh bất khuất chống địch trong các lao tù, đồng thời tuyên truyền gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

 
 Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi


Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của Đoàn cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Tuấn Quang mong muốn các cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, giáo dục thế hệ trẻ noi gương, tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước…

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất